วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2554

วิธี Download Facebook Photo Album ง่ายๆแค่คลิก

'
คนที่ชอบ facebook หรือสาวกทั้งหลาย จะรู้ว่าการแบ่งปันภาพถ่ายใน Facebook เป็นเรื่องง่ายแถมวิธีที่สามารถอัปโหลดภาพถ่ายจากคอมพิวเตอร์ของเรา ภาพถ่ายจากโทรศัพท์มือถือหลากหลายยี่่ห้อทีมีบริการหรือถ่ายภาพได้โดยตรงจากเว็บแคม อย่างไรก็ตาม หากเราอยากจะ Download ภาพถ่ายจาก Facebook มาเก็บไว้หละ น่าเบื่อตายชัก ฮ่าฮ่า.. ภาพทุกภาพคงต้องนั่ง Download ทีละภาพทีละคน เฮ้อ .. แต่ถ้า
สามารถ Download รูปถ่ายทั้งหมดบน Facebook แม้กระทั่งรูปถ่ายของเราและโพสต์คนอื่น ๆ และรวมทั้ง"แท็ก"ของเราแล้วคนอื่นๆในเพียงไม่กี่คลิก (สุโค่ย...)

มาดูวิธีกันครับ คลิกที่ลิ้งค์    Pick&Zip เข้าสู่หน้าเว็บ



คลิกที่ปุ่มเข้าสู่ระบบด้วย Facebook ที่ด้านบนหน้าแรกของเว็บ เข้าสู่ระบบแล้วจะเป็นการเปิดหน้าต่างเพื่อขอให้คุณอนุญาตให้เข้าถึงบัญชี Facebook ของเราคลิกอนุญาต


Pack&Zip หน้าเพจจะโหลดข้อมูลทันทีจะพบรายการเพื่อนของเรา ทีแถบรายการด้านซ้าย จะมีรายชื่อเพื่อนเราทั้งหมดซึ่งเราสามารถโหลดได้ทุกคน

ภาพถ่ายที่ถูกติดแท็กปรากฏขึ้นก่อนใน Tagged แรกและถ้าคลิกที่  Album จะเห็นภาพถ่ายของ Facebook อัลบั้มของคนที่เราเลือก.


 ตัวอย่างผมเลือก Kohchang Fishspa ก็จะมี Album ทั้งหมด หรือเราจะเลือกเฉพาะบางAlbum ที่ต้องการได้ก็ได้เช่นกัน


และด้านล่างรายการจะพบปุ่ม Find my Photos คลิกที่ ปุ่มได้เลยถ้าต้องการดูรูปของเรา


หากต้องการ Download ภาพบุคคล,หรือ Album เลื่อนเมาส์ไปที่คลิกลูกศรที่ปรากฏในมุมขวาด้านล่างของภาพหรือ Album คุณสามารถ Download ภาพมาเก็บไวได้เป็น zip file หรือเป็น PDF


หากต้องการ Download ทั้งอัลบั้มคลิกที่ปุ่มเลือกทั้งหมดที่ด้านขวาของ tabของหน้าจอ Select all

 
  


แล้วคลิกแท็บดาวน์โหลดในด้านบนขวาของหน้าจอจะมีให้เลือกคือ






1.ให้คลิกดาวน์โหลดรูปภาพที่เราเลือก Download my selection ภาพที่เราเลือกไว้บางส่วนแล้วบันทึกด้วยปุ่มสีฟ้าดังรูป




2.แต่ถ้าหากคุณต้องการความสะดวกเพียงแค่กด tab download รูปถ่ายทั้งหมดที่อัปโหลดหรือถูกติดแท็กก็จะ Save ได้และเราสามารถคลิกที่ดาวน์โหลดปุ่มสีเขียว Download all photos ภาพทุกภาพ จะถูกเก็บมาเป็น Zip File เรียบร้อยเพียงคลิกเดียว


แถมท้ายครับ  เราสามารถ Download ภาพถ่ายของเพื่อนของคุณ คลิกที่ชื่อของเพื่อนของคุณแล้วทำตามขั้นตอนเดียวกันข้างต้นของการ Download ภาพถ่าย นอกจากนี้ยังใช้งานได้กับหน้าPage ที่ชื่นชอบใช้และกลุ่มของเราได้ด้วย

Credit. online-tech-tips

visitors

free counters

Stats