วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Facebook Photozoom ดูรูป Enlarge Thumbnail แค่ชี้เม้าส์

'
 tips นี้สำหรับคนชอบดูรูปภาพบน Facebook แล้วอยากเห็นภาพใหญ่่ แต่ไม่อยากคลิกเข้าไปดูหรือสนใจจะ add friend แต่ขี้เกียจเข้าไปดูเรามีวิธีดูภาพแบบเต็มๆ แค่  เอาเม้าส์ไปชี้ที่รูป เราก็จะเห็นภาพขนาดจริงแล้ว



Add-on ตัวนี้ต้องบอกก่อนนะครับว่าสำหรับ mozilla filefox ครับ ใครที่ไม่มีก็สามารถ Download ได้ฟรีครับ จาก Google หรือ Filehippo.com

จากนั้นเข้าที่ addons.mozilla เข้าแล้วพิมพ์ Photo Zoom


หลังจากพิมพ์ photo zoom แล้วจะมี Add-on ขึ้นมาให้เลือก Facebook Photo zoom ดังรูป


กด Add to firefox แล้วจะพบหน้าต่างขึ้นมา ให้เราติดตั้ง add-on คลิก Install ได้เลยครับ



หลัง จากติดตั้งแล้ว Firefox จะให้เรา Restart Now กดตามที่แนะนำได้เลยครับ แล้วลองเปิด facebook ขึ้นมาดูอีกที ลองเอาเม้าส์ชี้ที่รูปที่สนใจ เราก็จะเห็นรูปขนาดใหญ่ ได้จากที่โชว์ไว้แล้วครับ สะดวกมากในการเข้าดู

ส่วน Google Chrome จะมาแนะนำวิธีใช้ Add-on ตัวนี้ในบทความถัดไปนะครับ

visitors

free counters

Stats